วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

บทคัดย่อ IS

บทคัดย่อ

บทคัดย่อภาษาไทย
การศึกษาการพัฒนาเว็บบล็อกเพื่อการฝึกอบรมและประชาสัมพันธ์ ของโครงการ พัฒนาเว็บบล็อกเพื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อกองทัพบก และกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ฯ
การค้นคว้ามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการพัฒนาเว็บบล็อกเพื่อการฝึกอบรมและประชาสัมพันธ์ของกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ฯ ที่เข้าร่วมในโครงการพัฒนาเว็บบล็อกเพื่อการประชาสัมพันธ์ กลุ่มตัวอย่างเป็นเว็บมาสเตอร์หรือผู้ดูแลเว็บบล็อกของกองร้อยปืนเล็กที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาเว็บบล็อกเพื่อการฝึกอบรมและประชาสัมพันธ์ เพื่อกองทัพบก และกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ฯ ปี พ.ศ. 2552 จำนวน 35 นาย โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการค้นคว้า คือ
แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
สรุปผลการค้นคว้าพบว่า
1. เว็บมาสเตอร์ หรือ ผู้ดูแลเว็บบล็อกส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ประจำกองบังคับการกองร้อย และทำเว็บบล็อกคนเดียว โดยความรู้ในการทำเว็บบล็อกได้มาจากการศึกษาเองจากตำราและเข้าร่วมโครงการอบรมของหน่วยงาน
2. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ใช้เว็บบล็อกเกอร์(Blogger) และโปรแกรมภาษา HTML ในการทำเว็บบล็อก ส่วนงานกราฟิกใช้ชุดซอฟต์แวร์ของ Adobe PhotoShop และสร้างภาพเคลื่อนไหว
ด้วยชุดชอฟต์แวร์ของ GIF Animator
3. เนื้อหาของเว็บบล็อกส่วนใหญ่เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมการดำเนินงานขององค์กร โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กำลังพล และประชาชนทั่ว
4. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เห็นว่าหน้าโฮมเพจควรเป็นแบบหน้าเดียว ส่วนเมนูควรเป็นแบบตัวอักษรขนาดของตัวอักษรสำหรับหัวข้อควรเป็นแบบตัวหัวกลม เช่น AngsanaUPC, CordiaUPC ขนาด 18 พอยต์ และตัวอักษรเนื้อหาควรเป็นแบบ MS Sans Serif หรือ Tahoma ขนาด 14 พอยต์
5. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ใช้เว็บบล็อกเกอร์ (Blogger) เป็นบล็อกฟรีในการบริหารเว็บบล็อก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google